Monday, February 20, 2017

3 Cách khắc phục hiện tượng điện thoại Android bị chậm sau một thời gian sử dụng

Với người dùng điện thoại Android, sau một thời gian dài sử dụng, chiếc điện thoại dần trở nên chậm chạp, nhiều trường hợp máy trở nên rất chậm chạp và thường có dấu hiệu treo máy khị mở nhiều ứng dụng một lúc. Đây là hiện tượng thường xuyên gặp phải ở hầu hết những chiếc điện thoại Android hiện nay trên thị trường.

tang-toc-dien-thoai-android

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Android của bạn chạy chậm, có thể là do có nhiều ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại của bạn, bộ nhớ tạm thời bị đầy, full bộ nhớ điện thoại, virus.....và còn nhiều nguyên nhân khác khiến cho điện thoại của bạn trở nên chậm chạp, đặc biệt, những mã độc quảng cáo ngầm trong điện thoại cũng là một trong những nguyên nhân thường xuyên gây ra tình trạng này, và nếu không cẩn thận, bạn sẽ nhận thấy tiền trong tài khoàn của mình thường xuyên bị trừ đi sau một thời gian cho đến khi số tiến trong tài khoạn trở nên cạn kiệt.

Vậy cần làm những gì để cải thiện tốc độ của máy khi tình trạng này diễn ra:

Cách 1: Xóa bộ nhớ đệm và tìm ra những ứng dụng đang chạy ngầm trong máy điện thoại

Bạn có thể tìm ra những ứng dụng đang chạy ngầm trong máy bằng cách vào 
Cài đặt => Ứng dụng => Ứng dụng đang chạy.

Ở đây, bạn có thể quan sát được những ứng dụng nào đang tự chạy trên máy, và viêc bạn cần làm là vào cài đặt của ứng dụng đó chọn đóng ứng dụng để thoát ra hoàn toàn. Nguyên nhân của việc này là do bạn thường xuyên đóng ứng dụng bằng những phím tắt, tuy trên màn hình điện thoại những ứng dụng này đã được tắt nhưng nhiều trường hợp chúng sẽ bị ẩn đi nhưng vẫn hoạt động ngầm gây tốn Ram và dung lượng của máy.

Cách 2: Đưa những ứng dụng có kích thước lớn sang thẻ SD

Đa phần trên những chiếc điện thoại Android, người dùng thường cài đặt những ứng dụng trò chơi....thông qua Appstore và mặc định khi cài đặt xong, những ứng dụng đó sẽ nằm trong bộ nhớ của máy điện thoại, đến khi dung lượng của máy điện thoại gần hết sẽ gây ra hiện tượng máy xử lý chậm và hoạt động kém hiệu quả.

tang-toc-dien-thoai-android


Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần ấn vào cài đặt ứng dụng , chọn những ứng dựng cần chuyển và chuyển chúng sang thẻ SD, chỉ với một vài thao tác này, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại của bạn hoạt động nhanh hơn rõ rệt so với khi chúng còn bị đầy bộ nhớ.

Cách 3: Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Nếu những cách trên vẫn không đem lại cho bạn hiệu quả, thì đưa máy trở về trạng thái xuất xưởng ( Factory reset ) sẽ là một cách tối ưu nhất để điện thoại của bạn hoạt động mượt mà hơn. Tuy nhiên việc khôi phục cài đặt gốc đồng nghĩa với việc tất cả những ứng dụng, tài liệu, hình ảnh trong máy của bạn sẽ bị xóa toàn bộ và đưa máy trở về những cài đặt gốc của nhà sản xuất. Do đó, để đảm bảo cho những tài liệu quan trọng trong máy, bạn nên sao lưu chúng lại trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc. 

Trên đây là 3 cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng điện thoại Android bị chậm sau một thời gian sử dụng.


1 comment:

  1. iShopdn.vn chuyên thay mặt kính màn hình điện thoại samsung iphone oppo giá rẻ tại Đà Nẵng

    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web:   Thay màn hình điện thoại
    ( Xem tai day): Thay màn hình điện thoại
    ( xem tai day ): Thay màn hình điện thoại

    ReplyDelete