Monday, February 13, 2017

Phân biệt giữa nứt màn hình cảm ứng và mặt kính điện thoại

Với những người thường xuyên sử dụng điện thoại, đặc biệt là với những người có thói quen để điện thoại trong túi quần thì việc sơ ý làm rơi điện thoại trong quá trình sử dụng khiến mặt kính điện thoại bị nứt, vỡ hoặc tệ hơn là màn hình cảm ứng của điện thoại bị hỏng là việc rất thường xuyên gặp phải.

Đa phần với người sử dụng khi gặp tình trạng màn hình điện thoại bị nứt sẽ rất hoang mang, lo lắng và tìm lên các trang web để tìm hiểu về giá thay màn hình cảm ứng điện thoại và thất thần vì nhận thấy giá thành quá cao.



Như một bạn có đặt câu hỏi:

Hôm qua e dùng máy có làm rơi máy thì nó nứt kính ở góc màn hình dùng tay vuốt thấy rõ vết nứt trên điện thoại, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng như bình thường, tuy nhiên có một vết nứt che một góc nhỏ bên trái. Em có tìm hiểu trên mạng thấy mọi người nói phải thay màn hình điện thoại, tuy nhiên giá thành tương đối cao. Cho em hỏi liệu em có cần thay màn hình điện thoại ngay bây giờ không và nếu không thay có bị hư hỏng máy không.


Cách xử lý khi mặt kính điện thoại bị nứt


Màn hình điện thoại thường được chia làm 2 phần, phần bên ngoài của màn hình là một lớp mặt kính điện thoại che chở cho màn hình cảm ứng điện thoại ở phía sau, do đó theo như câu hỏi của bạn thì điện thoại của bạn chỉ bị nứt mặt kính điện thoại, Do đó nếu cần thay thế linh kiện, bạn chỉ cần thay mặt kính điện thoại là có một chiếc điện thoại như mới.

Có rất nhiều bạn thường không phân biệt được giữa mặt kính điện thoại và màn hình cảm ứng của điện thoại, do đó bạn rất dễ bị mất tiền oan khi mang máy ra các cửa hàng sửa chữa điện thoại và yêu cầu thay màn hình vì màn hình điện thoại có giá cao hơn rất nhiều so với màn hình cảm ứng của điện thoại.

Tuy nhiên, với trường hợp của bạn, vết nứt trên điện thoại tương đối nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến thiết bị của bạn, nếu bạn chưa có nhu cầu thay mặt kính điện thoại, bạn có thể đem điện thoại đi gián một lớp cường lực đề lên trên, miếng dán này sẽ giúp bạn cố định vết nứt để chúng không bị lan rông ra trong quá trình sử dụng máy

Tìm hiểu thêm về những thông tin mới nhất về những tựa game online trong thị trường Việt Nam tại http://www.gameonlineviet.com

1 comment: