Friday, February 24, 2017

Iphone dinh Icloud là gì và cách kiểm tra khi mua điện thoại Iphone cũ

Hiện nay, trên những diễn đàn di động hay mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những thông tin như bán điện thoại Iphone cũ giá rẻ và trong đó có những thông tin như bán Iphone dính ICloud với giá rất rẻ so với những chiếc Iphone cũ thông thường khiến bạn động lòng.
Nếu bạn là người không sử dụng Iphone, hoặc bạn không hiểu Iphone dính Icloud là gì chỉ thấy chúng còn rất mới và quyết định chuyển tiền cho người bán để mua chúng thì bạn sẽ gặp rắc rối lớn rồi đáy.

Để hiểu hơn về vấn đề náy, trước hết chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu về sở lược vè Icloud và máy Iphone bị dính Icloud là gì.

1. Icloud là gì?

Icloud là dịch vụ điện toán đám mây của Apple được sử dụng để đồng bộ hóa dữ liệu, thồn tin, danh bạ, email, tin nhắn của người dùng giữa nhiều thiết bị khác nhau. Vd như bạn có thể đồng bộ dữ liệu từ máy Iphone qua Ipad , Mac.... thông qua Icloud mà không phải mất công tạo lại thông tin tài khoản cho từng máy khác nhau, với Icloud bạn chỉ cần đăng nhập và động bộ chúng, mọi thông tin tin nhắn danh bạ sẽ tự động nằm trong máy của bạn.

iphone-cloud


Để có thể sử Dụng Icloud, người dùng buộc phải có tài khoản Apple ID, do đó, chỉ những người biết mật khẩu mới có thể đăng nhaoạ được vào Icloud trên điện thoại

2. Iphone bị dính Icloud là gì?
Trên hệ điều hành IOS 7 trở lên, Apple đã cung cấp thêm tinh năng bảo mật cao chi điện thoại Iphone thông qua chức năng Activation lock được tích hợp tự động khi bạn mở chức năng Find My Iphone trên Icloud.

Với chức năng này, khi bạn muốn cài đặt lại điện thoại bạn phải nhập đúng mật khẩu của Apple để đăng nhập vào Icloud. Với chức năng này, dù cho bạn có lượm được điện thoại của người khác làm rơi, tuy nhiên bạn không có tài khoản ID của người dùng thì bạn không thể Restore lại điện thoại 

iphone-cloud


Bên cạnh đó với chức năng Find My Iphone, người dùng có thể xóa hết dữ liệu, những thông tin quan trọng có trong máy từ xa. Do đó, gần như những người sử dụng điện thoại không có tài khoản Icloud của chủ nhân chiếc điện thoại sẽ không thể sử đụng được chiếc điện thoại này, chỉ có thể bán điện thoại với giá rẻ cho những cửa hàng thu mua để lấy linh kiện điện thoại.

Do đó, bạn không nên mua những chiếc điện thoại Iphone cũ dính Icloud và cần kiểm tra kĩ điện thoại đã thoát Icloud chưa khi chọn mua Iphone cũ, nếu có bạn hãy yêu cầu người bán thoát ra trước khi mua bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa tất cả nội dung và Cài đặt sau đó đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn.


No comments:

Post a Comment