Wednesday, February 8, 2017

Một số lỗi thường gặp khi nâng cấp điện thoại lên IOS 10

Với những người yêu công nghệ, đặc biệt là những thiết bị tuyệt vời như Iphone, thì những bản update cho IOS luôn được nhiều người quan tâm và chờ đợi được trải nghiệm. Tuy nhiên, khi những phiển bản IOS vừa ra mắt thường sẽ gặp rất nhiều lỗi không mong muốn, do đó để an toàn cho thiết bị di động của bạn, lời khuyên là đừng vội update ngay phiên bản mới.

Hãy theo dõi một thời gian, nêu phiên bản được đánh giá tốt thì hãy update cho điện thoại của mình. Tuy nhiên, vì muốn trải nghiệm những tính năng mới sớm nhất, nhiều người đã bỏ qua lời khuyên của nhà sản xuất. Mới đây IOS 10 là một trong những phiên bản mới nhất của IOS đã được ra mắt và được rất nhiều người tải về cho điện thoại của mình.

Lỗi nâng cấp IOS 10

Theo nhận định thì phiên bản IOS 10 được đánh giá rất cao, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra cho người dùng trong quá trình cài đặt và sử dụng. Dưới đây là những lỗi thường gặp nhất mà nhiều người dùng đã phẩn ánh lại:

Những lỗi thường gặp khi nâng cấp IOS 10 cho Iphone


1/Lỗi kẹt ở Recovery Mode

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất và có nhiều người dùng gặp phải nhất khi update IOS 10, hiện nay vẫn chưa biết lý do gây ra hiện tượng này sau khi update, tuy nhiên nếu truy cập vào những trang diễn đàn công nghệ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những topic nói về hiện tượng kẹt ở Recovery Mode và không thể thoát ra được.

Theo như những người đã gặp phải, chỉ có thể xử lý hiện tượng này bằng cách restore lại firmware và điều này đồng nghĩa với việc dữ liệu của bạn có thể bị mất toàn bộ.

Lời khuyên: Để tránh tình trạng này, bạn nên backup lại toàn bộ dữ liệu của máy trước khi update.

2/Lỗi hao pin, máy nóng, sạc lâu

Lỗi thứ 2 mà nhiều người mắc phải sau khi update IOS là việc pin của điện thoại tụt nhanh chóng, máy nóng và sạc rất lâu đầy pin.

Hiện tượng tụt pin không chỉ diễn ra nhiều khi sử dụng mà còn xảy ra cả khi không thao tác gì trên máy. Hiện tượng Pin tụt 20-30% trong khi ngủ được rất nhiều người gặp phải, ngoài ra khi sạc pin, hiện tượng nóng máy cũng thường xuyên xảy ra khiến nhiều người cảm thấy hoang mang.

Lỗi nâng cấp phiên bản IOS 10


Nếu gặp phải tình trạng này, hãy thủ kiẻm tra lại trong máy có những ứng dụng nào đang chạy ngầm trong máy không. Nếu tắt bớt những ứng dụng chạy ngầm vẫn không có kết quả tốt, bạn hãy thử restore lại hoàn toàn từ iTunes nhé.

3/iTools không nhận thiết bị iOS 10 

Hiện chúng ta đang gặp khó khăn trong vấn đề nhận iphone ios10 trong itools. Trước đây, khi ios10 cho phép người dùng bản beta mình có đăng ký và cũng đã lên bản Ios10 beta golden master. Mình cũng đã thử kết nối itools lại xem có nhận không, thì hoàn toàn là không. Đây cũng là lỗi khá nhiều gặp phải,

4/Lỗi iMessage: ấn giữ nút send không ra hiệu ứng 

Lỗi này là do đang bật cắt giảm hiệu ứng chuyển động. Chỉ cần vào bật lại là được. Vào Setting - General - Accessibility - Reduce Motion - OFF nó đi là xong

Trên đây là những lỗi thường gặp nhất khi nâng cấp phiển IOS 10 mà người dùng gặp phải, ngoài ra còn những lỗi khác cũng có thể xảy ra, chúng tôi sẽ tổng hợp lại và giải đáp trong thời gian sớm nhất. 

No comments:

Post a Comment